Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - TIN TỨC HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG

BẢN TIN NGÀY HỘI VĂN HÓA DÂN GIAN NĂM 2017

          Ngày 11/02/2017 vừa qua, trường THPT Trần Phú đã tổ chức thành công “Ngày hội văn hóa dân gian” với sự quan tâm của đông đảo học sinh đến từ các trường trên địa bàn thành phố cũng như quý phụ huynh học sinh…

          Hoạt động diễn ra nhằm tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc trong xu hướng hội nhập quốc tế, rèn luyện kĩ năng sống và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

          Bên cạnh đó, ngày hội còn tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh trên tinh thần đoàn kết, trung thực, sáng tạo, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và văn minh đô thị; tạo điều kiện cho học sinh được giao lưu với các đơn vị tuyển sinh đại học và tư vấn du học năm 2017.

          Lễ khai mạc diễn ra trong tiết trời đầu xuân khiến thầy và trò trường THPT Trần Phú, ai ai cũng cảm thấy phấn khởi.

          Tham gia trong ngày hội năm nay là 20 gian hàng của các lớp khối 12,  gian hàng của chi Đoàn giáo viên và không thể thiếu sự góp mặt của các đơn vị tuyển sinh, tư vấn du học. Tất cả đã đem đến cho ngày hội một không gian đầy màu sắc và không khí vui tươi, sôi động.

          Ngay từ khi phát động và triển khai, Ban tổ chức đã đánh giá cao tinh thần và sự chuẩn bị nghiêm túc, của các khối lớp.

          Khối 12 tham gia ẩm thực (thi món ăn, gian hàng, trang phục dân gian. bán hàng).

          Khối 11 thi nhảy Dân vũ, mỗi lớp 1 đội tham gia và chọn 01 trong 05 bài: Bống bống bang bang, Trống cơm, Bắc Kim Thang, Việt Nam ơi, Té nước.

          Khối 10 thi lựa đậu, mỗi lớp tham gia 01 đội với 10 thành viên và trang phục tự chọn.

          Cuộc đua tranh tài càng trở nên gay cấn khi lớp nào cũng tràn đầy năng lượng, sáng tạo và tinh thần đoàn kết.

          Trang phục bắt mắt, món ăn đa dạng được bày trí hấp dẫn, vệ sinh đảm bảo.Tất cả đã khiến chúng tôi không thể rời mắt, ban tổ chức phải thật khó khăn để lựa chọn đội nào đứng nhất.

          Và cuối cùng, sau một hồi chờ đợi……cũng đã được công bố kết quả.

          Ngày hội khép lại với dư âm là một chút luyến tiếc nhưng hứa hẹn nhiều hoạt động khác diễn ra sẽ mới lạ và hấp dẫn hơn. Học sinh Trần Phú sẽ không quên cái hẹn “Ngày hội văn hóa dân gian” cho năm học sau và quan trọng hơn hết là không quên trở lại việc học tập với một tinh thần thật thoải mái, hiệu quả.

          Một số hình ảnh hoạt động tại ngày hội: