Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - TIN TỨC HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG

Đêm thơ nhạc: TRẦN PHÚ - MÙA XUÂN

 

          Tối ngày 29.3.2016, trong không khí chào đón 41 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng, tại trường THPT Trần Phú đã diễn ra đêm thơ nhạc với chủ đề Trần Phú – Mùa xuân. Đây là chương trình nghệ thuật truyền thống của trường được tổ chức hai năm một lần. 

          Đông đảo khách mời, người yêu thơ cùng cán bộ, giáo viên nhà trường,  đoàn giáo sinh thực tâp đã có mặt theo dõi, tận hưởng giây phút lắng đọng bên lời thơ, điệu nhạc thấm đẫm tình yêu với thành phố thân yêu, với mái trường, với mùa xuân ngan ngát men say. “Dường như hơi thở của mùa xuân vừa chạm đất trời cũng là lúc nó khiến lòng người say đắm. Và như một lẽ tự nhiên, vẻ đẹp của thơ, của nhạc cũng mang hương xuân ngọt ngào, tha thiết”.

          Phần khai mạc là tâm tình chân thành nhưng không kém phần sâu sắc của thầy Hiệu trưởng Phan Hùng tài hoa và có tình yêu mãnh liệt đầy duyên nợ với thơ ca. Tình yêu Đà Nẵng là bài hát do thầy Phan Hùng viết lời và thầy Nguyễn Đức Mỹ phổ nhạc đã khơi nguồn cảm xúc và sự thăng hoa trong lòng người tham dự. Với hơn 15 tiết mục chính thức đến từ thầy cô giáo của trường như: Chiều Đà Nẵng của cô Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Mùa hoa cải của cô Nguyễn Thị Thanh Hải, Em còn nhớ tháng ba xưa của thầy Đặng Dũng,  Vô đề của cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Đi tìm hạnh phúc của thầy Phan Văn Quang, Mai em về của cô Nguyễn Thị Châu, Ngày về của cô Lê Thị Bích Thuận…Đêm thơ đã diễn ra sôi động trong không khí ấm cúng dưới nhiều hình thức đọc thơ, ngâm thơ, bình thơ và các ca khúc như Sông Hàn tuổi mười tám, Mùa xuân gọi, Tình khúc Ơbai, Mùa xuân làng lúa, làng hoa cùng với giai điệu mê đắm và tài hoa của thầy Đinh Công Lộc và các em học sinh trong câu lạc bộ ghi ta của trường. Khán giả cũng lắng lòng trong bài bình rất đời và rất thơ của thầy Trịnh Tấn Xuân. Tiết mục hoành tráng Giai điệu tự hào đã khép lại chương trình chính thức của đêm thơ nhạc.

          Ngoài chương trình chính thức của Ban tổ chức, đêm thơ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khách mời. Về dự trong đêm thơ nhạc, thầy Nguyễn Quang Long – nguyên hiệu trưởng trường THPT Trần Phú đã tâm sự chân thành về người lính trở về sau chiến tranh và vẫn hăng say góp mật cho đời. Thầy Lê Vinh – Nguyên hiệu trưởng nhà trường trải lòng qua những dòng tản văn đầy tâm huyết. Cô Nguyễn Thị Hồng – Nguyên phó hiệu trưởng nhà trường  trăn trở suốt một đời cầm phấn qua dòng thơ giản dị. Khán giả chắc chắn không thể nào quên tiếng đàn ghi ta da diết của thầy Hà Hội, Chủ tịch công đoàn giáo dục thành phố Đà Nẵng hòa trong tiếng hát mê say của cô Trương Vân Quyên, Phó chủ tịch công đoàn ngành qua ca khúc Nửa hồn thương đau. Giọng ngâm tha thiết của nhà thơ Nguyên Quang của nhóm thơ Bên hiên chiều Cẩm Lệ với bài thơ Chào nguyên xuân (Bùi Giáng) cũng đã để lại dư âm sâu lắng trong lòng người đọc…

          Đêm thơ nhạc Trần Phú – mùa xuân đã làm cho thơ trở nên gần gũi hơn với người yêu thơ, góp phần khẳng định vẻ đẹp tâm hồn, chất nghệ sĩ, nét tài hoa của thầy giáo, cô giáo ở mái trường Trần Phú thân thương.

          Dười đây là một số hình ảnh của đêm thơ nhạc                                                                                          

 
                 Thầy Hiệu trưởng Phan Hùng phát biểu khai mạc đêm thơ nhạc: Trần Phú- Mùa Xuân
 
                                         Dẫn chương trình: Thầy Đình Hòa
 
         Thầy Nguyễn Quang Long,  cô Nguyễn Thị Hồng, Cô Bồ Phương Thu và các thầy giáo trong HĐSP
 
       Thầy Hà Hội - Chủ tịch Công đoàn ngành và cô Trương Vân Quyên - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành
 
                                                Tiết mục hát múa của các em học sinh
 
                                            Thầy Trịnh Tấn Xuân - Nguyên tổ trưởng tổ Ngữ văn
 

                           Thầy Hiệu trưởng Phan Hùng với bài hát: Tình yêu Đà Nẵng                                                                                           
                                                                                                                             
Nguyễn  Huyền Trang thực hiện