Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - TIN TỨC HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG

Ngoại khóa Tổ Hóa học - Năm học 2015-2016

 

          Ngày 14/3/2016 vừa qua, được sự cho phép, chỉ đạo hỗ trợ, giúp đỡ của lãnh đạo nhà trường và các bộ phận có liên quan, tổ Hóa học trường THPT Trần Phú đã tổ chức thành công buổi ngoại khóa: "Hóa Học với Môi trường và cuộc sống" trong tiết chào cờ đầu tuần.

          Nội dung chính của buổi ngoại khoá là phần thi biểu diễn thí nghiệm vui của học sinh các lớp. Hoạt động này thu hút được sự chú ý của các em học sinh với những hiện tượng bất ngờ, thú vị. Các em học sinh trực tiếp tham gia dự thi đã hứng thú, say mê, kiên trì luyện tập để vừa thực hành thành công thí nghiệm vừa sáng tạo trong phong cách biểu diễn, thu hút người xem như : tiết mục "Những bông hoa đổi màu" của lớp 11/1, "Không có lửa vẫn có khói" của lớp 10/1, tiết mục "Nước đá cháy được" của lớp 11/3 - 11/4 và tiết mục "Trận chiến trên sông Hàn tháng 3/1975 " của lớp 11/16... 

          Ban giám khảo đã thống nhất trao giải nhất cho tiết mục "Những bông hoa đổi màu" của lớp 11/1 khối sáng  và "Trận chiến trên sông Hàn tháng 3/1975" của lớp 11/16 khối chiều.

Đặc biệt, qua bài thơ của cô Nguyễn Thị Thu Nguyệt, tổ trưởng chuyên môn Hóa học nhắn nhủ giúp các em nâng cao hơn ý thức trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường sống qua những việc làm đơn giản, thiết thực :

Ozon có ở tầng cao

Sau khi mưa tạnh, diệt bao vi trùng

Amoniac thẹn thùng

Khí này khai lắm, nhớ đừng hít sâu

Vệ sinh sạch sẽ nhà cầu

Đừng để ô uế người sau sẽ buồn

Cống rãnh khơi thoáng luôn luôn

Khí mùi trứng thối sẽ chuồn đi ngay

Ma trơi - nghĩa địa, đầm lầy

Phốtphin bốc cháy, bạn hay chưa nào?

Hoả hoạn nguy hiểm biết bao

Khí cacbonic xịt vào tắt ngay ...

Hoá học có lắm điều hay

Gắn liền cuộc sống hằng ngày đấy thôi!

          Kết thúc buổi ngoại khóa,  tiết mục thời trang "Tái sử dụng vật liệu polime" với các điệu nhảy vui nhộn, các mẫu thiết kế khéo léo, sáng tạo của  lớp 10/11 và 10/12  được các bạn học sinh cổ vũ nhiệt tình.

          Qua buổi ngoại khóa, nhiều học sinh rất hứng thú vì vừa học vừa chơi, nhận thức sâu sắc hơn về mối quan hệ giữa hóa học với việc giải thích, vận dụng vào những hiện tượng thực tế trong cuộc sống hàng ngày./.