Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - TIN TỨC HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG

Tổ chức lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2014).

          Hoà cùng với khí thế sôi nổi của cả nước hướng tới kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2014), được sự nhất trí và quan tâm của BGH, Ban Nữ công phối hợp với Đoàn trường trường THPT Trần Phú đã tổ chức nhiều hoạt động trong cả giáo viên và học sinh chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

          Ngay từ đầu tháng, cuộc thi “Nét đẹp nữ sinh qua ảnh” đã thu hút sự tham gia đông đảo của nữ sinh toàn trường. Những em học sinh trong tà áo dài trắng thướt tha, mềm mại cùng với đó là những bài viết nêu lên cảm nghĩ của bản thân về tà áo dài Việt Nam, về lý tưởng sống của bản thân. Qua cuộc thi, hình ảnh nữ sinh trường Trần Phú hiện lên không chỉ ở vẻ đẹp hình thức mà hơn hết còn là ở những suy nghĩ sâu sắc và hết sức chân thành của các em về thế hệ trẻ.

          Thứ năm, ngày 16-10-2014 thực sự là một ngày hội của thầy và trò trường Trần Phú. Vào lúc 14h, buổi lễ kỉ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã được diễn ra với sự tham gia đầy đủ của Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên và các cô giáo trong toàn trường. Buổi lễ đã nêu lên ý nghĩa của ngày 20-10, tuyên dương ca ngợi những cô giáo có thành tích tốt trong giảng dạy, là “phụ nữ hai giỏi”. Cũng tại buổi lễ, lời chúc mừng đã được Ban giám hiệu và Chủ tịch công đoàn gửi gắm đến tất cả các cô.

          Sau buổi lễ là phần hội với cuộc thi làm bánh và nấu chè. Những món ăn truyền thống đã được các tổ chuẩn bị rất công phu từ khâu chế biến đến khâu trang trí. Phần hội rộn rã tiếng cười và diễn ra trong một bầu không khí thoải mái. Qua đó, sự khéo léo, đảm đang của các cô giáo đã được thể hiện. Sự gắn kết giữa các thầy cô giáo càng tăng lên để có một ngày lễ trọn vẹn ý nghĩa.

          Song song với hoạt động của các thầy cô là cuộc thi cắm hoa của các tập thể lớp dành tặng cho những người phụ nữ mà mình yêu quý. Không quá cầu kì nhưng mỗi lẵng hoa là một tấm lòng, là một sự tỉ mẩn và hết mình mà mỗi học sinh dành tặng cho các bà, các mẹ, các cô. Những bài thuyết trình nêu lên ý nghĩa của lẵng hoa hết sức ngắn gọn nhưng sâu sắc và tràn đầy tình cảm.

         Những hoạt động kỉ niệm 84 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam kết thúc trong sự vui vẻ, thắm thiết nghĩa tình và chắc chắn sẽ là một kỉ niệm trong hành trình năm học 2014 - 2015 của thầy và trò trường THPT Trần Phú.