Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TÀI LIỆU - VĂN BẢN

THÔNG BÁO Cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông, năm học 2022 - 2023

           SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                                                        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG                                                                    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG                 

                 TRẦN PHÚ                    

THÔNG BÁO
Cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông, năm học 2022 - 2023

TT

Nội dung

Chia theo khối lớp

LỚP 10

LỚP 11

LỚP 12

I

Điều kiện tuyển sinh

Theo điều kiện quy định về tuyển sinh vào lớp 10 của Sở giáo dục

HS học hết lớp 10 đủ điều kiện lên lớp theo quy định về đánh giá xếp loại của Bộ giáo dục.

HS học hết lớp 11 đủ điều kiện lên lớp theo quy định về đánh giá xếp loại của Bộ giáo dục.

II

Chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục tuân thủ

- Theo chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và các nội dung giáo dục địa phương do Sở Giáo dục hướng dẫn.

- Dạy theo chương trình cơ bản của Bộ giáo dục.

- Theo chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và các nội dung giáo dục địa phương do Sở Giáo dục hướng dẫn.

- Dạy theo chương trình cơ bản của Bộ giáo dục.

- Theo chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và các nội dung giáo dục địa phương do Sở Giáo dục hướng dẫn.

- Dạy theo chương trình cơ bản của Bộ giáo dục.

III

Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình

Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh.

-Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình trong việc thông tin về tình hình HS, phối hợp với gia đình HS để cùng giáo dục.

- Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường - địa phương- gia đình. Phương châm phấn đấu: “Đổi mới, Dân chủ, Kỷ cương, Tình thương, Trách nhiệm, Hiệu quả” Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch.

- Thái độ học sinh học tập nghiêm túc, chủ động, tích cực, sáng tạo, có tinh thần phấn đấu vươn lên.

- Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình trong việc thông tin về tình hình HS, phối hợp với gia đình HS để cùng giáo dục.

- Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường - địa phương- gia đình. Phương châm phấn đấu: “Đổi mới, Dân chủ, Kỷ cương, Tình thương, Trách nhiệm, Hiệu quả” Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch.

- Thái độ học sinh học tập nghiêm túc, chủ động, tích cực, sáng tạo, có tinh thần phấn đấu vươn lên.

- Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình trong việc thông tin về tình hình HS, phối hợp với gia đình HS để cùng giáo dục.

- Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường - địa phương- gia đình. Phương châm phấn đấu: “Đổi mới, Dân chủ, Kỷ cương, Tình thương, Trách nhiệm, Hiệu quả” Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch.

- Thái độ học sinh học tập nghiêm túc, chủ động, tích cực, sáng tạo, có tinh thần phấn đấu vươn lên.

IV

Các loại hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt của học sinh ở cơ sở giáo dục.

- Hoạt động ngoại khóa phong phú, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, giáo dục học sinh toàn diện, giúp học sinh hoà nhập tốt, có khả năng thích ứng cao.

- Thực hiện hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và nhiều hoạt động cộng đồng khác.

- Hoạt động ngoại khóa phong phú, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, giáo dục học sinh toàn diện, giúp học sinh hoà nhập tốt, có khả năng thích ứng cao.

- Thực hiện hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và nhiều hoạt động cộng đồng khác.

- Hoạt động ngoại khóa phong phú, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, giáo dục học sinh toàn diện, giúp học sinh hoà nhập tốt, có khả năng thích ứng cao.

- Thực hiện hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và nhiều hoạt động cộng đồng khác.

V

Kết quả năng lực, phẩm chất, học tập và sức khoẻ của học sinh dự kiến đạt được.

- 99,9% lên lớp thẳng ở khối 11 và không có học sinh ở lại lớp sau khi thi lại.

- 120 – 150 em đạt học sinh giỏi toàn diện cuối năm.

- 70 – 75% học sinh có kết quả học tập khá.

- 99,50% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt; hạnh kiểm yếu không quá 0,9%.

- Đăng ký Giải thể thao học sinh thành phố Đà Nẵng: Phong trào Khá.

- 100% HS Khám sức khoẻ định kỳ.

- 99,8% lên lớp thẳng ở khối 12 và không có học sinh ở lại lớp sau khi thi lại.

- 120 – 150 em đạt học sinh giỏi toàn diện cuối năm.

- 70 – 75% học sinh có kết quả học tập khá.

- 99,50% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt; hạnh kiểm yếu không quá 0,9%.

- Đăng ký Giải thể thao học sinh thành phố Đà Nẵng: Phong trào Khá.

- 100% HS Khám sức khoẻ định kỳ.

- 99,3% học sinh khối 12 tốt nghiệp THPT.

- 75 – 85% học sinh có kết quả học tập khá.

- 99,5% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt; hạnh kiểm yếu không quá 0,5%.

- Tỷ lệ học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố là 65% so với số lượng học sinh dự thi.

- 100% HS Khám sức khoẻ định kỳ.

VI

Khả năng học tập tiếp tục của HS

- Tiếp tục học lên lớp 11 đạt: 100%

-Tiếp tục học lên lớp 12 đạt: 100%

- Số học sinh đạt điểm sàn vào ĐH, CĐ từ 80% trở lên.

- Tiếp tục học lên đại học đạt: 70%

- Tiếp tục học cao đẳng, trung cấp: 30%

- Tạo điều kiện cho học sinh phấn đấu vươn lên trở thành người có ích, đóng góp vào công cuộc xây dựng tổ quốc và hòa nhập tốt hơn với đời sống của cộng đồng.


                                                                                                                 

Đà Nẵng, ngày 01 tháng 08 năm 2022
Thủ trưởng đơn vị