Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - CÔNG ĐOÀN

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRẦN PHÚ VỚI VUI HỘI TRĂNG RẰM NĂM 2022

Được sự cho phép của Chi bộ, Ban Giám hiệu trường THPT Trần Phú, tối ngày 8 tháng 9 năm 2022 công đoàn nhà trưởng tổ chức hoạt động “Vui hội Trăng rằm” cho các em nhỏ là con cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tham dự đêm hội, có cô Hồ Thị Thảo Nguyên đại diện cho cấp ủy Chi bộ và Ban Giám hiệu nhà trường đã gửi đến các em nhỏ lời chúc sức khỏe, hòa mình với đêm hôi Trăng rằm để có những dấu ấn đẹp về kí ức tuổi thơ trong cuộc đời của chính các em. Lãnh đạo nhà trường cũng nhấn mạnh ngoài việc vui chơi, hồn nhiên của trẻ thơ, các em cũng phải nổ lực hết mình “thi đua học hành/ tiến bộ mau lẹ” như lời căn dặn của Chủ Tịch Hồ Chí Minh trong buổi gặp mặt, nói chuyện với các cháu nhi đồng nhân tết Trung Thu năm 1960.

Sau lời phát biểu, căn dặn của lãnh đạo nhà trường là màn múa Lân đến từ Đội Lân chùa Kì Viên, qua hình ảnh ông Địa Ban Chấp hành công đoàn muốn gửi tới các em nhỏ lời chúc, lời căn dăn về sự may mắn, vui vẻ, chăm ngoan, học giỏi, lễ phép.

Không khí của đêm hội thực sự vui nhộn khi các em tham gia phá cỗ, khi tiếng hát của cô Huyền Trang – người dẫn chương trình bắt nhịp với ca khúc “Rước đèn tháng Tám” của Nhạc sĩ Đức Quỳnh (bút danh Văn Thanh) cất lên, đồng thanh lời ca của các em nhỏ vang lên xoay quanh mẫm cỗ. Nhiều em nhỏ hài hước đã biến tấu nhiều ca từ trong lời bài hát theo cách của riêng minh, như “đèn cá trăm với keo sô-cô-la”, “Tùng dinh dinh, cắc tùng dinh dinh, em rước đèn mừng đón cô thầy”… tạo nên nét tinh nghịch, vẻ hồn nhiên của tuổi thơ.

Thông qua các hoạt động trò chơi, sinh hoạt tập thể, như ném vòng, nhảy dân vũ, đố vui tìm hiểu về lịch sử và ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu, xổ số có thưởng… đã góp gắn kết tình thân giữa các em nhỏ trong đại gia đình trường THPT Trần Phú.

Đêm hội khép lại là màn trao quà cho các em vì đã “cháy” hết mình trong đêm hội. Cầm trên tay món quà nhỏ nhưng hiện lên trên khuôn mặt của các em là niềm hân hoan và sự cảm kích vì đã được trở lại một mùa trung thu đúng nghĩa sau hơn hai năm thực hiện phòng, chống đại dịch Covid 19.

Niềm vui của các em chính là niềm vui của Ban Chấp hành công đoàn, điều đó phần nào nói lên sự thành công của đêm hội. Có được sự thành công nay Ban Chấp hành công đoàn xin gửi lời cảm ơn tới Chi bộ, Ban Giám hiệu, Chi hội Khuyến học nhà trường đã ủng hộ về vật chất và tinh thần, xin cảm ơn quý thầy cô, quý anh chị trong nhà trường đã hỗ trợ chúng tôi trong công tác tổ chức, xin cảm ơn hai MC và đặc biệt cảm ơn các em nhỏ là chủ nhân của đêm hội đã chơi hết mình để góp phần quan trọng đem đến sự thành công của mùa trung thu năm nay!

                                                                               BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ