Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG ĐOÀN TRƯỜNG

TẬP HUẤN KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN NĂM 2022 - Chủ đề: Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng

TẬP HUẤN

KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN NĂM 2022

Chủ đề: Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng

 

    Nhằm nâng cao kiến thức phòng, chống HIV/AIDS cho đoàn viên thanh niên, ngày 24/12/2022, Đoàn thanh niên nhà trường phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu đã tổ chức Tập huấn kỹ năng phòng, chống HIV/AIDS cho ĐVTN với chủ đề "Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng".

 

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình tập huấn

 

    Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2022. Tại buổi truyền thông, Bác sĩ CK1: Trần Minh Hồi - Trưởng khoa KSBT&HIV/AIDS Trung tâm y tế Hải Châu đã trao đổi với cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường về thực trạng HIV 11 tháng năm 2022, những nội dung cơ bản về HIV/AIDS; Đặc điểm cơ bản của HIV/AIDS; Những đường lây truyền và các yếu tố ảnh hưởng đến đường lây; Những đường không lây truyền và cách phòng lây nhiễm HIV/AIDS…

 

Bác sĩ CK1: Trần Minh Hồi - Trưởng khoa KSBT&HIV/AIDS Trung tâm y tế Hải Châu

     Bằng hình thức truyền thông sinh động với phương pháp giảng dạy tích cực, khoa học bác sĩ đã chuyển tải giúp cho các em học sinh nhận thức được HIV/AIDS là một đại dịch nguy hiểm, là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe con người và tương lai nòi giống con người; tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, trật tự, an toàn xã hội và đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, phòng chống HIV/AIDS là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội, từng gia đình và mỗi cá nhân. Hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh HIV/AIDS, do đó việc trang bị những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS cho thế hệ trẻ cũng được coi như là một vắc xin để phòng ngừa HIV/AIDS hiện nay, từ đó có nhận thức đứng đắn về vị trí của mình trước đại dịch HIV/AIDS. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức cho các em học sinh biết cách phòng, chống HIV/AIDS, biết tạo cho mình thói quen sống lành mạnh, nói không với ma túy và các tệ nạn xã hội và không nên kỳ thị với người không may nhiễm HIV/AIDS.

 

ĐVTN tích cực chia sẻ quan điểm của mình về các kỹ năng

 

 

Đông đảo ĐVTN chăm chú lắng nghe các thông tin Bác sĩ chia sẻ

 

 

 

 

    Đặc biệt, thông qua buổi truyền thông này sẽ giúp cho thầy và trò Trường THPT Trần Phú có những hành động thiết thực, mỗi người sẽ là một tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân và nhân dân cùng nâng cao nhận thức về phòng chống HIV/AIDS đối với sức khỏe, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ người mắc HIV/AIDS ở địa phương mình./.