Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - TIN TỨC HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG

HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC NĂM HỌC 2015 - 2016

 

         Nâng cao chất lượng giáo dục là một trong những vấn đề quan trọng mang tính chiến lược của các Nhà trường. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi ngành giáo dục và đào tạo đang tập trung  thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo, thì vấn đề này lại càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Chính vì lí do đó, trường THPT Trần Phú đã tổ chức Hội thảo Khoa học Nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học 2015 – 2016. Hội thảo diễn ra từ 7h30 đến 11h30 ngày 15.10.2015.

Hội thảo lần này được tổ chức thông qua mạng Internet để cho người tham gia và các tác giả trao đổi lẫn nhau trước khi tổ chức hơn 10 ngày, Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của 100% các thầy giáo, cô giáo trong toàn trường. Các báo cáo tham luận thể hiện sự đầu tư kĩ lưỡng, công phu, cách làm việc khoa học và nhiệt tâm, nhiệt huyết của các thầy cô trong việc tích cực nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.  Có thể kể đến những tham luận có giá trị như:

         - Thực trạng chất lượng dạy và học của trường THPT Trần Phú – Một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường (Thầy Nguyễn Huy Bính) 

         - Một số cơ sở và kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học  (Cô Trần Thị Thu Nga)

        - Làm thế nào để giáo dục tự học và nâng cao ý thức tự học cho học sinh? (Thầy Phan Quốc Duy)

        - Một vài phương pháp có hiệu quả trong dạy học để học sinh hứng thú, say mê, tự giác, sáng tạo trong học tập (Thầy Nguyễn Đình Hòa)

        - Một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THPT nhằm nâng cao chất lượng dạy – học (Thầy Phan Tiến Dậu)

         - Một vài chia sẻ về kĩ thuật dạy học tích cực (Cô Lê Phan Quỳnh Trang)

        - Một số giải pháp đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh đạt hiệu quả cao (Thầy Trần Văn Hơn)

         Trong buổi Hội thảo, nhiều thầy cô đã chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình dạy của chính bản thân. Các ý kiến chia sẻ thể hiện được các Thầy Cô có nghiên cứu kỹ và có chính kiến của mình, nói thật, nói thẳng,  tinh gọn, mang tính xây dựng và sáng tạo. Những ý kiến sẻ chia đó đã góp phần tạo nên không khí sôi nổi, tích cực, đầy hiệu quả của Hội thảo. Đồng thời, qua đó, mỗi thầy cô trong nhà trường có điều kiện để học hỏi thêm những phương pháp hay, để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Hi vọng và tin tưởng rằng, với tác động tích cực của Hội thảo Khoa học này, trường THPT Trần Phú sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học 2015 – 2016.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo: