Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - TIN TỨC HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG

TRUYỀN THÔNG VÀ TÍCH HỢP WEBSITE "BẢO VỆ TRẺ EM, CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM THẦN VÀ TÂM LÍ XÃ HỘI"

RA MẮT WEBSITE VÀ ỨNG DỤNG DI ĐỘNG BẢO VỆ VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TRẺ EM

 

Sáng 13-4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức buổi lễ công bố website “Bảo vệ trẻ em, chăm sóc sức khỏe tâm thần, tâm lý xã hội” và Ứng dụng di động dành cho trẻ em và thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố.

Theo đó, website “Baovetreemdanang.vn”  https://baovetreemdanang.vn/ và Ứng dụng di động “Tre em DaNang” là kênh mà trẻ và gia đình có thể truy cập để được chia sẻ, tư vấn và hỗ trợ kịp thời khi gặp các vấn đề liên quan đến bảo vệ trẻ em, chăm sóc sức khoẻ tâm thần và tâm lý xã hội cho trẻ em và thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố.


Quang cảnh buổi ra mắt

Website và ứng dụng di động này sẽ giúp trẻ em và thanh thiếu niên có thể kết nối với những bạn trẻ cùng vấn đề thông qua việc đăng bài trên website. Từ đó giúp nhau vượt qua những khó khăn về mặt tinh thần; có thể bày tỏ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những khúc mắc mà các em gặp phải; học các kiến thức hữu ích từ những bài đăng trên website.

Cũng tại website này, cha mẹ, người chăm sóc có thể thể hiện sự quan tâm của mình với trẻ bằng cách để lại bình luận, lời động viên như một người bạn chân thành; hiểu hơn về những tâm tư, tình cảm và tâm lý của các em; đồng hành cùng con trước những vấn nạn về bạo lực học đường hay sức khỏe tâm thần, tâm lý xã hội.

Thông qua đây, các chuyên gia sẽ tương tác trên các bài viết hỗ trợ cho trẻ em vượt qua những khó khăn đang gặp phải; đồng thời cung cấp những khóa học nhằm giúp trẻ em phòng tránh bạo lực, xâm hại, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội.

Đặc biệt, các nền tảng online đang là hình thức phù hợp với xu thế và tâm lý của trẻ em trong thời đại công nghệ 4.0, do đó sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận của trẻ đến các dịch vụ hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Lê Văn Minh gửi lời cảm ơn UNICEF Việt Nam đã tích cực đồng hành, hỗ trợ Đà Nẵng trong quá trình xây dựng, hình thành website và Ứng dụng di động dành cho trẻ em, thanh thiếu niên; đồng thời cam kết sẽ nỗ lực duy trì và phát triển hai nền tảng này với niềm hy vọng Đà Nẵng sẽ là một môi trường thân thiện, an toàn.


Đây là kênh mà trẻ và gia đình có thể truy cập để được chia sẻ, tư vấn và hỗ trợ kịp thời khi gặp các vấn đề liên quan đến bảo vệ trẻ em, chăm sóc sức khoẻ tâm thần và tâm lý xã hội cho trẻ em và thanh thiếu niên

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Lê Văn Minh, trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã không ngừng chăm lo đến các vấn đề an sinh xã hội, trong đó triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, thành phố đã huy động được nhiều nguồn lực nhằm hỗ trợ thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, mục tiêu vì trẻ em; các hoạt động hỗ trợ, giúp trẻ em từng bước được xã hội hóa đã góp phần đem lại một môi trường xã hội lành mạnh, bảo đảm cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Tuy nhiên ông Minh cho biết, bên cạnh những cố gắng, nỗ lực đáng ghi nhận của các cấp ngành, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vẫn còn những khó khăn, thách thức như việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em trong gia đình, nhà trường, xã hội đôi lúc chưa được quan tâm đúng mức; Trẻ em chưa thực sự được tham gia bày tỏ ý kiến của mình vào quá trình xây dựng pháp luật, chính sách, kế hoạch liên quan đến trẻ em; Sự phân cực giàu nghèo diễn ra khá mạnh mẽ, tội phạm và tệ nạn xã hội như buôn bán người, mại dâm, buôn bán và sử dụng ma tuý diễn biến phức tạp; trẻ em tiếp cận nhiều các dịch vụ xã hội nhưng cũng nảy sinh nhiều nguy cơ và thách thức.

Ngoài ra, vấn đề lạm dụng trẻ em cho các mục đích kinh tế, thương mại; tình trạng ly hôn, ly thân, chung sống không kết hôn... không chỉ để lại những hậu quả nghiêm trọng trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mà còn ảnh hưởng đáng kể đến tâm sinh lý, sức khoẻ, tinh thần và sự phát triển của trẻ.

"Trước thực tế trên, việc triển khai website “Bảo vệ trẻ em, chăm sóc sức khỏe tâm thần, tâm lý xã hội” và Ứng dụng di động dành cho trẻ em, thanh thiếu niên tại Đà Nẵng là một trong những hoạt động thiết thực của thành phố Đà Nẵng trong việc phòng ngừa bạo lực, chăm sóc sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội cho trẻ em, thanh thiếu niên, đồng thời thúc đẩy quyền tham gia của trẻ", Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố nhấn mạnh.

TÁC GIẢ: THỦY THANH

NGUỒN: https://www.danang.gov.vn/chinh-quyen/chi-tiet?id=48124&_c=3