Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG ĐOÀN TRƯỜNG

BÀI PHÁT BIỂU CỦA BÍ THƯ ĐOÀN THANH NIÊN NHÂN KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2018)

BÀI PHÁT BIỂU CỦA BÍ THƯ ĐOÀN THANH NIÊN

NHÂN KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ

(27/7/1947 – 27/7/2018)

 

          Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu.

Hôm nay tôi rất vinh dự được thay mặt cho tuổi trẻ trường THPT Trần Phú phát biểu trong buổi lễ long trọng, đầy ý nghĩa và thiêng liêng này. Trước hết xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu lời chúc sức khỏe, xin bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ trường THPT Trần Phú đến thân nhân các gia đình thương binh liệt sĩ, các thương, bệnh binh, cựu chiến binh đã hy sinh xương máu, công sức của mình tô thắm những trang sử vẻ vang của quê hương đất nước.

Kính thưa các đồng chí!

Tri ơn và đền ơn luôn là tình cảm và hành động tự giác của mỗi người trẻ. Tuổi trẻ trường THPT Trần Phú hôm nay, may mắn được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, trong độc lập tự do của dân tộc, được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tuổi trẻ trường THPT Trần Phú luôn tự hào và vô cùng biết ơn các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, các Cựu chiến binh đã không tiếc máu xương, công sức vì Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc để tuổi trẻ có được hoà bình, độc lập, tự do như hôm nay.

Hằng năm vào dịp lễ, tết và các ngày lễ lớn thế hệ trẻ đều có nhiều việc làm thể hiện lòng biết ơn, tri ân đến các gia đình anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, các Cựu chiến binh và kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các gia đình thương binh liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm đẹp các bia tưởng niệm tại các xã; thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; và chương trình hôm nay cũng là dịp để tuổi trẻ trường THPT Trần Phú gửi lời tri ân chân thành từ trái tim mình đến các anh, các chị, các cô, các chú những người đã hy sinh hạnh phúc của mình vì tương lai đất nước. Những việc làm ấy vừa là sự tri ân của tuổi trẻ với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước vừa tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc, thông qua đó giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Kính thưa quý Đại biểu, thưa các đồng chí!

Việc giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, ý chí tự cường dân tộc của thế hệ cha anh, của các chú, các bác những người trực tiếp cầm súng chiến đấu, trực tiếp đương đầu với kẻ thù với hiểm nguy cho thế hệ trẻ hôm nay để măng non đất nước hiểu về những giá trị lịch sử là hết sức quan trọng, để những giá trị ấy luôn được thế hệ trẻ kế thừa và phát huy. Đặc biệt trong thời điểm mà tình hình khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, tình hình Biển Đông liên quan trực tiếp đến chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ nước ta bị xâm phạm và đang trong trạng thái căng thẳng thì việc giáo dục cho lớp trẻ lòng yêu nước, tinh thần dũng cảm, ý chí chiến đấu luôn sẵng sàng khi tổ quốc cần càng có ý nghĩa thiết thực.

Thế hệ trẻ hôm nay tin rằng, máu của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm màu cờ đỏ vinh quang của Tổ quốc. Những tấm gương anh hùng, liệt sỹ luôn khắc sâu trong tâm khảm của mỗi đoàn viên, thanh niên trường THPT Trần Phú, nhắc nhở thế hệ trẻ phải biết sống, cống hiến và phải biến quyết tâm thành hành động như các thế hệ thanh niên một thời anh hùng. Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Tuổi trẻ trường THPT Trần Phú hôm nay xin hứa sẽ phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết và trí tuệ của tuổi trẻ, ra sức khắc phục những khó khăn, xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng sống cao đẹp, sống có văn hóa, không ngừng học tập, sáng tạo, ra sức rèn đức luyện tài, xung kích, nỗ lực góp phần xây dựng quê hương Đà Nẵng giàu đẹp và văn minh, để xứng đáng với những hy sinh vô cùng to lớn của thế hệ cha anh đi trước. Xin kính các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và tất cả những người đã hy sinh cho đất nước, cho quê hương hay còn đang tiếp tục cống hiến một ngày 27/7 ý nghĩa. Tinh thần ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 bất diệt.

Cuối cùng xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công, các cô chú cựu chiến binh mạnh giỏi, hạnh phúc. Chúc buổi sinh hoạt vui vẻ, đầm ấm trong ngôi nhà Trần Phú thân yêu./.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

Cao Trung Kiên

BÍ THƯ ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH