Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG ĐOÀN TRƯỜNG

NGÀY HỘI VĂN HÓA DÂN GIAN (23/02/2019)

NGÀY HỘI VĂN HÓA DÂN GIAN

(23/02/2019)

 

          Kính thưa quí cấp lãnh đạo, quí vị đại biểu, quí CBGVNV và học sinh thân mến!

Mẹ gánh nắng mưa trên vai

Cho con vóc dáng hình hài hôm nay

Câu ru nát những đêm dài

Là nguồn sữa ngọt ngày mai tươi hồng

 

          Văn hóa Dân gian xuất phát từ sự độc đáo và kỳ diệu như vậy. Chủ đề Ngày hội Văn hóa Dân gian trường THPT Trần Phú năm 2019 đã thể hiện ở cổng chào, đó là cái nón và đôi quang gánh của người Mẹ. Mẹ gánh nắng mưa, gánh bao buồn, vui, khổ cực, gánh tất cả để chúng ta ngồi hôm nay có hạnh phúc, có tất cả đong đầy và vui vẻ. Người Mẹ vĩ đại ấy bất tử, sống mãi trong chúng ta.

          Hướng tới Quốc tế phụ nữ 8/3, với những hoạt động trong ngày Hội, chúng ta trở về cội nguồn dân tộc, tự hào về quê hương đất nước, về người Mẹ đã nuôi dưỡng những đứa con từ câu hát ru dân ca. Văn hóa Dân gian và Mẹ đồng hành cùng mỗi người vượt qua gian khó, thách thức toại nguyện ước mơ.

Ngày hội Văn hóa Dân gian của trường THPT Trần Phú là sân chơi thường niên, tạo không khí thân thiện, chia sẻ tình cảm của tất cả thành viên trong ngôi nhà thứ hai yêu quí. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, việc hỗ trợ của các trường Đại học-Cao đẳng, đơn vị, cá nhân, Ban đại diện CMHS, CBGVNV, đặc biệt giáo viên chủ nhiệm và các em học sinh ngồi đây đã cố gắng hết sức mình để có một Ngày hội thú vị và bổ ích này.

Kính chúc tất cả chúng ta về dự ngày hội hôm nay luôn luôn mạnh giỏi, vui vẻ, hạnh phúc.

          Thay mặt ban tổ chức tôi tuyên bố Khai mạc Ngày hội Văn hóa Dân gian trường THPT Trần Phú năm học 2018 – 2019. Trân trọng cảm ơn!

(Lời phát biểu Khai mạc Ngày hội của Thầy Phan Hùng – Hiệu trưởng)

 

          “Ngày hội văn hóa dân gian” năm nay được chia làm 3 hoạt động chính, tương ứng với sự tham gia của học sinh 3 khối.

Khối 10 sôi nổi với hoạt động thi nhảy sạp qua các trang phục dân gian, dân tộc,... Phần trình bày đầu tư của các đội đã mang lại sự sôi động cho chương trình.

Các em học sinh khối 11 được thử sức với một cuộc thi vô cùng mới mẻ lần đầu tiên được tổ chức: Hát Dân ca 3 miền. Tuy còn lạ lẫm với loại hình biểu diễn này nhưng nhờ được tập huấn, hướng dẫn và luyện tập trước đó, các em đã rất tự tin thể hiện tài năng của mình. Nhiều phần trình bày xuất sắc và công phu lấy được rất nhiều tiếng cười và tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Phần thi này đã đem đến không khí đậm chất dân gian vùng 3 niền cho ngày hội năm nay.

Mỗi lớp khối 12 được phân công phụ trách một gian hàng dân gian. Bằng sự sáng tạo của mình, đã trang trí cho gian hàng với những vật liệu tự nhiên, mang hơi thở của quê hương. Không chỉ vậy, các món ăn dân gian được chế biến công phu, ngon miệng, đẹp mắt cũng giữ chân ban giám khảo và thực khách.

          Ngày hội văn hóa dân gian năm 2019 khép lại là nụ cười của các em học sinh, của các thầy cô giáo và các vị khách ghé thăm. Mong rằng Ngày hội văn hóa dân gian năm sau sẽ được đổi mới hơn và thành công hơn./.