Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG ĐOÀN TRƯỜNG

Ngược dòng lịch sử nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Lời tri ân:

Ngược dòng lịch sử nhân kỷ niệm 74 năm

Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

(22/12/1944 - 22/12/2018)

           

            Cách đây 74 năm ngày 22-12-1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - đội quân chủ lực đầu tiên, tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập. Lần đầu tiên trong lịch sử nước nhà có một quân đội kiểu mới từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, mang tính dân tộc sâu sắc. Đây thực sự là Quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng; là lực lượng chính trị, chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân , cùng xây đắp nên truyền thống vẻ vang, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

“Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội …”

Dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong công cuộc dựng nước và giữ nước, Quân đội từng bước trưởng thành, lớn mạnh,  khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biêt, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng  và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, ngày 13/12/2018 vừa qua, Ban chấp hành Đoàn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức buổi gặp mặt ,thăm hỏi hai Hội viên Hội cựu chiến binh trên địa bàn Phường Hải Châu 1 – đơn vị kết nghĩa cùng Đoàn trường THPT Trần Phú. Là một trong những Đoàn viên thanh niên có mặt trong buổi giao lưu ngày hôm ấy, tôi cảm thấy vô cùng xúc động bởi những chia sẻ thân tình từ các bác. Trong lời kể tái hiện lại bối cảnh lịch sử đặc biệt năm ấy, bừng lên trong mắt họ niềm vui về các chiến công hiển hách xen lẫn chút rưng rưng, tự hào khi nhớ lại một thời anh dũng chiến đấu với quân địch ngay trên mảnh đất Đà thành – quê hương ta xuyên suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ.

Thời gian đã lùi xa trọn hơn 7 thập kỷ, thế nhưng hình ảnh và sự hy sinh anh dũng của chiến công oanh liệt vẫn mãi trường tồn, trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Khó  khăn có, gian khổ có, thế nhưng họ - những thanh niên du kích , năm ấy chỉ độ khoảng đôi mươi  đã mưu trí, dũng cảm chiến đấu, gắn bó máu thịt với nhân dân và quan trọng hơn cả là niềm tin đất nước sẽ được giải phóng vào một ngày không xa đã xóa nhòa đi ranh giới với cái chết. Sự hy sinh hòa quyện cùng với xương máu, mồ hôi của biết bao lớp người đã khắc họa nên một kỳ tích bất tử, niềm tự hào chói lọi của quân dân Quảng Nam- Đà Nẵng anh hùng trong những trang sử chống thực dân xâm lược và là nền tảng vững chắc cho độc lập dân tộc, hòa bình mà chúng ta đang có.

Ngày hôm nay, bằng tất cả tấm lòng thành kín và biết ơn sâu sắc, chúng tôi - những người trẻ mang trên mình hành trang tương lai đất nước xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, trọng trách xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới, cùng nhau làm nên hình ảnh của một thế hệ thanh niên Việt Nam sống có lý tưởng, có trách nhiệm, dám hy sinh vì Tổ quốc tiếp nối huyền thoại người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam và anh bộ đội Cụ Hồ, mai sau xây dựng quê hương Việt Nam ngày một tươi đẹp, thịnh vượng.

 

------NGUYỄN THỊ THU NGÂN------

BTV ĐOÀN TRƯỜNG NHIỆM KỲ 2018 - 2019