Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - TIN TỨC HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG

TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ KỈ NIỆM 40 NĂM THÀNH LẬP (1978-2018)

TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ KỈ NIỆM 40 NĂM THÀNH LẬP (1978-2018)

Trường THPT Trần Phú – Đà Nẵng từ ngày thành lập đến nay đã trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi và địa điểm: Năm học đầu tiên 1978 – 1979 trường mang tên Trường cấp 3 Thọ Nhơn, trụ sở đặt tại 228 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng. Năm học thứ ba, trường đổi tên thành Trường cấp 3 Đoàn Kết và chuyển về 272 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng. Một năm sau, trường được đổi tên thành trường Cấp 3 Trần Phú. Năm 2009, trường THPT Trần Phú chuyển về số 11 Lê Thánh Tôn, Hải Châu, Đà Nẵng.


Sau 40 năm trưởng thành và phát triển, trường THPT Trần Phú đã đạt nhiều thành tựu đáng tự hào. Để lưu dấu một chặng đường đã qua, vào ngày 3 và 4 tháng 9 năm 2018, nhà trường đã tổ chức Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập trường, để lại nhiều dư vị xúc cảm và đong đầy ân tình trong lòng nhiều thế hệ CB – GV – NV và học sinh.


Để tổ chức thành công lễ kỉ niệm ý nghĩa này, nhà trường đã tích cực xây dựng kế hoạch và phân công công việc cụ thể từ đầu năm học 2017 - 2018. Ngay từ tháng 5/2018, sau khi kết thúc năm học, Ban tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm đã đôn đốc các tiểu ban thực hiện kế hoạch nghiêm túc và đúng thời gian: từ khâu lời ngỏ, thư mời, tập san đến khâu vận động hỗ trợ vật chất, từ khâu lễ tân đến văn nghệ chào mừng, từ việc trang trí phòng truyền thống đến việc tập hợp tư liệu 40 năm hoạt động dạy và học của nhà trường… Toàn thể CBGVCNV đều tham gia nhiệt tình, tích cực trong không khí hân hoan, hào hứng, đầy nhiệt huyết.

Ngày 3/9, nhà trường tổ chức chương trình ngày hội gặp gỡ giao lưu 40 thế hệ thầy cô giáo và học sinh. 8h ngày 3/9, nhà trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị và tiếp đón cựu CBGVNV và học sinh trong không khí thân mật, nghĩa tình xúc động. Nhiều cựu giáo viên nữ dịu dàng trong tà áo dài háo hức ôn lại kỉ niệm xưa cùng đồng nghiệp và các thế hệ học sinh. Họ trở về trong niềm rung rưng xúc động khi gặp lại những gương mặt thân quen ngày nào. Đây là dịp họ gặp được bạn bè mình sau mấy mươi năm xa cách, là dịp để các thế hệ học sinh tìm thấy giọng nói ấm áp thầy cô giáo sau những tháng ngày chia xa. Trong tiệc trà thân mật tại sân khấu lớn, ngoài các tiết mục văn nghệ do ban văn nghệ nhà trường chuẩn bị còn có sự tham gia rất nhiệt tình của các thế hệ học sinh. Những lời ca bày tỏ lòng tri ân sâu sắc khiến không khí ngày hội trở nên ấm áp, xúc động. Cuộc hội ngộ 40 năm như lắng đọng khi mọi người đều lưu giữ hình bóng nơi trở về.





Ngay tối ngày 3/9, gần 20 tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo và hoành tráng diễn ra tại sân khấu lớn tiền sảnh nhà trường. Mỗi tiết mục là lời tri ân thầy cô, kỉ niệm tuổi học trò, nỗi niềm người thầy trên bục giảng. Để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem là tiết mục “Hành khúc ngày và đêm” do tập thể Cựu giáo viên nhà trường biểu diễn. Tiết mục là món quà tinh thần vô giá do chính các cô giáo về hưu dâng tặng trong ngày lễ ý nghĩa này. Khép lại chương trình văn nghệ đặc sắc, mỗi thế hệ giáo viên và học sinh đều cảm nhận niềm hạnh phúc của nghề đi dạy và tình thầy trò sâu nặng.



 
















Sáng ngày 4/9, nhà trường tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm thành lập trường THPT Trần Phú và khai giảng năm học mới (2018-2019). Trong sáng đầu thu, hàng ngàn học sinh và toàn thể hội đồng sư phạm rạng rỡ chào đón các đại biểu về dự lễ kỉ niệm. Về dự buổi lễ, chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao bức trướng của UBND thành phố tặng trường THPT Trần Phú “40 năm xây dựng và phát triển”. Giám đốc sở GDĐT Nguyễn Đình Vĩnh trao bằng khen của Bộ GDĐT cho thầy và trò trường THPT Trần Phú. Niềm vinh dự ấy được thể hiện sâu sắc trong diễn văn của thầy Hiệu trưởng Phan Hùng. Ngay sau bài diễn văn là tiếng trống khai trường vang lên giục giã. Năm học 2018 - 2019 bắt đầu, 40 mùa hè khép lại, chia tay 40 thế hệ học trò tung cánh muôn phương, thầy trò trường THPT Trần Phú cùng nhau nỗ lực để tiếp tục kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của ngôi trường thân yêu.