Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG ĐOÀN TRƯỜNG

VÒNG SƠ KHẢO HỘI THI “ÂM SẮC HỌC ĐƯỜNG” CHÀO MỪNG 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2022)

     Căn cứ vào kế hoạch năm học của Đoàn trường và thiết thực đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn nghệ, vui chơi tập thể trong nhà trường, tạo điều kiện cho học sinh giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Đồng thời hướng đến kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Vào ngày 10/11/2022, trường THPT Trần Phú đã tổ chức vòng Sơ khảo của Hội thi văn nghệ "Âm sắc học đường".

     Tại vòng Sơ khảo, quy tụ 62 tiết mục đến từ tất cả các chi đoàn của trường với nhiều thể loại khác nhau: hát, múa, nhảy, nhạc kịch, hoạt cảnh, trình diễn thời trang, … Vòng thi được chia thành 2 buổi thi:

          - Vòng sơ khảo buổi sáng: Bắt đầu vào lúc 7h30, ngày 11/11/2022

          - Vòng sơ khảo buổi chiều: Bắt đầu vào lúc 13h30, ngày 11/11/2022

     Qua hai buổi sơ khảo, 24 tiết mục hay, hấp dẫn, có ý nghĩa sâu sắc sẽ được chọn tham gia vòng Chung khảo của Hội thi, diễn ra vào ngày 13/11/2022 tại nhà hát Trưng Vương.

     Hội thi "Âm sắc học đường" là một sân chơi rèn luyện các giá trị về văn thể mĩ cho học sinh trong toàn trường; nâng cao hiệu quả trong phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Đồng thời nhằm phát huy tính sáng tạo, năng động; phát triển và rèn luyện các kỹ năng sống; nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị đối với bè bạn của học sinh, góp phần giáo dục nâng cao ý thức biết và nhớ ơn thầy cô giáo, yêu mến trường, lớp của học sinh.

     Ở hai buổi sơ khảo, khả năng biểu diễn, tính sáng tạo và tinh thần văn nghệ cao của các chi đoàn đã mang đến cho hội thi những tiết mục thật sự có ý nghĩa về mặt hình thức dàn dựng ở các tiết mục hát, múa, nhảy cho đến các nội dung thông điệp có tính giáo dục đạo đức được truyền tải qua các tiết mục hoạt cảnh.

     Một số hình ảnh về các tiết mục vòng Sơ khảo:

 

 

Tiết mục “Trạng Nguyên” của lớp 12/2

 

 

Tiết mục “Nhảy hiện đại mashup” của lớp 12/15

 

 

Tiết mục “Kẽo cà kẽo kẹt” của lớp 10/8

     Khép lại vòng sơ khảo với nhiều dư âm, chúc mừng cho những lớp được gọi tên vào vòng chung kết, cũng như chia buồn cho những lớp kém may mắn hơn. Hy vọng dẫu có thế nào thì sau hội thi này mỗi bạn học sinh sẽ có những kỉ niệm thật đẹp dưới mái nhà Trần Phú thân thương. Lứa tuổi đôi mươi cháy hết mình với đam mê, nhiệt huyết và những khoảnh khắc trong ngần bên bạn bè, thầy cô dưới mái trường. Dù đi tiếp hay dừng chân thì mọi người cũng đừng quên đón xem những tiết mục xuất sắc trong đêm Chung kết "Âm sắc học đường" tại nhà hát Trưng Vương vào lúc 18h30 ngày 13/11 nhé!

Thực hiện: Đoàn trường THPT Trần Phú