Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG ĐOÀN TRƯỜNG

HỘI TRẠI “TUỔI TRẺ TRẦN PHÚ – KHÁT VỌNG VƯƠN XA”

HỘI TRẠI “TUỔI TRẺ TRẦN PHÚ – KHÁT VỌNG VƯƠN XA”

CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

(26/03/1931 – 26/03/2023)

HƯỚNG TỚI KỈ NIỆM 45 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ

(1978 – 2023)


Căn cứ vào kế hoạch năm học 2022 – 2023, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên. Đồng thời chào mừng kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023) và hướng đến kỉ niệm 45 năm thành lập trường THPT Trần Phú (1978 – 2023). Vào hai ngày 10-11/03/2023, trường THPT Trần Phú đã tổ chức Hội trại truyền thống với chủ đề: “Tuổi trẻ Trần Phú – Khát vọng vươn xa”.

Hội trại truyền thống là hoạt động thường niên được tổ chức dành cho đoàn viên, thanh niên nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, gắn kết các đoàn viên, thanh niên đến gần nhau hơn và cùng ôn lại những truyền thống tốt đẹp của trường THPT Trần Phú. Năm nay, Hội trại được tổ chức trong 2 ngày 1 đêm tại trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn. Tham dự chương trình Hội trại, tuổi trẻ Trần Phú rất vinh hạnh được đón tiếp các vị khách quý:

- Cô Phan Thị Thục Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng

- Đồng chí Lê Viên Thành – UV. BTV Quận Đoàn Hải Châu.

Về phía lãnh đạo nhà trường có sự tham dự:

- Thầy giáo Nguyễn Cửu Huy – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng

- Cô Hồ Thị Thảo Nguyên – Phó Hiệu trưởng

- Cô Phạm Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng

- Thầy Phan Văn Quang – Chủ tịch Công đoàn

Đồng thời, còn có với sự tham gia của của những nhà tài trợ, cha mẹ học sinh đồng hành cùng nhà trường trong thời gian qua và sự góp mặt của toàn thể cán bộ giáo viên – nhân viên nhà trường cùng 1408 trại sinh thuộc 36 chi đoàn của hai khối 11 & 12.

Phát biểu tại lễ khai mạc, thầy giáo Nguyễn Cửu Huy – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường – hi vọng: Hội trại năm nay sẽ tiếp tục tinh thần kế thừa, phát huy những hoạt động truyền thống tốt đẹp, thể hiện bản lĩnh và khát vọng của tuổi trẻ trong chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển nhà trường. Đồng thời, mang đến nhiều nội dung, cách thức mới mẻ để tạo dấu ấn trong các hoạt động của Đoàn kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong 2 ngày 1 đêm diễn ra Hội trại, một chuỗi các cuộc thi và hoạt động hấp dẫn đã được tổ chức: dựng trại, thi dân vũ, rung chuông vàng, thời trang tái chế, Gương mặt thân quen (dành cho khối 12), Dance cover (dành cho khối 11), hóa trang lửa trại, trò chơi lớn và các trò chơi nhỏ thú vị. Đây là cơ hội cho thế hệ trẻ trường THPT Trần Phú thể hiện được sự đoàn kết, sức sáng tạo và lòng nhiệt huyết của mình, cũng là dịp để các tập thể trại sinh vừa vui chơi, vừa cọ sát và cạnh tranh với nhau trên tinh thần học hỏi và trau dồi kĩ năng cho bản thân.

Về cảm nghĩ của bản thân trong thời gian tham gia Hội trại, bạn Dương Phi Cát Tường – trại sinh của chi đoàn 11/15 – chia sẻ: “Hội trại truyền thống của trường Trần Phú là một hoạt động lớn mà em chỉ được tham gia 1 lần trong 3 năm cấp Ba của mình. Khi mà nghe tin có tổ chức Hội trại trong năm nay, em và các bạn rất háo hức, cũng như đã chuẩn bị nhiều cho Hội trại. Chính vì vậy mà trong ngày đầu tiên, mặc dù thời tiết khá là nắng nóng nhưng mà em cũng đã được cháy hết mình với những gì chúng em đã dày công chuẩn bị trước đó”. Còn với bạn Trần Thanh Hoàng – trại sinh của chi đoàn 12/2: “Hội trại lần này là một niềm vui, cũng là một sự đổi mới của chúng em khi chúng em trải qua đợt dịch vừa rồi. Cảm ơn nhà trường đã tạo ra một sân chơi rất thú vị cho chúng em. Với số lượng (học sinh) là 2 khối đi, […]Hội trại lần này diễn ra khá trơn tru và lịch trình cũng khá phù hợp cho cả khối lớp 11 và lớp 12, nên chúng em có thể chơi một cách thỏa thích mà không bị mất sức nhiều”.

Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất Hội trại chắc hẳn là sinh hoạt lửa trại, diễn ra vào khoảng 21h00-22h30 ngày 10/03. Đại diện cho toàn thể các CBGVNV nhà trường và tất cả các trại sinh trường Trần Phú, thầy Nguyễn Cửu Huy đã thắp lên ngọn lửa trại trong niềm háo hức của tất cả mọi người. Một ngọn lửa thiêng sáng rực trong bầu trời đêm, toát ra hào quang của khát vọng, nhiệt huyết và ý chí vững chãi, sưởi ấm tình yêu nồng hậu của thanh niên nhà trường dành trọn cho ngôi trường mang tên của vị Tổng bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Và quả thực, tại đêm sinh hoạt ấy, mọi trái tim và tấm lòng như hòa vào làm một, tạo thành một tinh thần đại đoàn kết to lớn của gia đình Trần Phú với khát vọng về một thế hệ học sinh luôn phấn đấu rèn đức, luyện tài.

Lễ bế mạc Hội trại diễn ra vào 14h00 ngày 11/03, kết thúc 2 ngày 1 đêm Hội trại diễn ra suôn sẻ và thành công. Tổng kết quá trình tham gia Hội trại đầy sôi nổi, xin chúc mừng các tập thể xuất sắc đạt các giải trong Hội trại, đặc biệt các tập thể lớp chiến thắng giải toàn đoàn…:

- Giải Nhất toàn đoàn: 11/18, 12/2

- Giải Nhì toàn đoàn: 11/13, 11/15, 12/5, 12/13

- Giải Ba toàn đoàn: 11/4, 11/7, 11/16, 12/11, 12/15, 12/17

- Giải Khuyến khích toàn đoàn: 11/1, 11/2, 11/3, 11/8, 12/1, 12/12, 12/14, 12/18

Vậy là Hội trại truyền thống trường THPT Trần Phú đã kết thúc hành trình đầy nhiệt huyết và ý nghĩa của mình. Đây là một sân chơi hiệu quả để các học sinh của trường Trần Phú phát triển và rèn luyện các kỹ năng sống, phát huy tính sáng tạo, sự năng động và tinh thần đoàn kết. Với 1408 trại sinh của trường, hi vọng đây sẽ là một trong những kỉ niệm đẹp đẽ nhất, đáng nhớ và đáng trân trọng nhất trong suốt 3 năm cấp Ba của mình. Cho dù chúng ta có đạt kết quả cao hay thấp trong Hội trại lần này, rất mong các bạn sẽ luôn trân quý công sức chúng ta đã dành ra và trân trọng những người bạn, những người thầy, người cô đồng hành cùng mình không chỉ trong 2 ngày 1 đêm ấy mà còn trong những tháng năm các bạn gắn bó với nhau cùng dưới danh nghĩa là những học sinh Trần Phú đáng mến nhé!

Một số hình ảnh về Hội trại “Tuổi trẻ Trần Phú – Khát vọng vươn xa” diễn ra vừa qua:

Các tiết mục văn nghệ mở màn cho Lễ khai mạc Hội trại

 

Thầy Nguyễn Cửu Huy và cô Phạm Thị Ánh Tuyết phát biểu tại Lễ khai mạc Hội trại

BTC Hội trại chụp ảnh kỉ niệm cùng với các vị khách quý tham dự Lễ khai mạc Hội trại

Các giám khảo chấm thi cổng trại và lều trại của các chi đoàn

 

Một số tiết mục Dân vũ của các chi đoàn

 

Một số hình ảnh trò chơi nhỏ “Tiếng pháo liên thanh”

Một số hình ảnh trò chơi nhỏ “Dragon dance”

Một số hình ảnh phần thi Gương mặt thân quen

Một số hình ảnh phần thi Dance cover

Một số hình ảnh trò chơi nhỏ “Chiếc quần Alibaba”

Một số hình ảnh trò chơi nhỏ “Đoàn tàu thống nhất”

Một số hình ảnh phần thi Rung chuông vàng

Một số hình ảnh phần thi Thời trang tái chế

Thầy Nguyễn Cửu Huy đại diện thắp lên ngọn lửa trại trong đêm sinh hoạt lửa trại

Toàn thể các CBGVNV nhà trường và các trại sinh tận hưởng bầu không khí sôi nổi của buổi sinh hoạt lửa trại

Xin chúc mừng các lớp đạt thành tích tốt trong Hội trại lần này!