Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG ĐOÀN TRƯỜNG

XÂY DỰNG “KHO HỌC LIỆU SỐ” – CÔNG TRÌNH THANH NIÊN NĂM HỌC 2022 - 2023

XÂY DỰNG “KHO HỌC LIỆU SỐ” – CÔNG TRÌNH THANH NIÊN NĂM HỌC 2022 - 2023

Hòa chung không khí rực rỡ của tháng Tư và những tuần cao điểm tiến hành ôn tập thi cuối kì để kết thúc năm học 2022 – 2023. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XLIV, nhiệm kỳ 2022 - 2023, công trình thanh niên năm nay được xây dựng nhằm tạo ra môi trường học tập, tìm hiểu và tra cứu nội dung trên thiết bị số, Công trình Thanh niên năm học 2022 - 2023 mang tên “Kho học liệu số trường THPT Trần Phú” để giáo viên, phụ huynh và học sinh chủ động trong việc dạy – học, hướng dẫn và theo dõi học sinh, con em mình.

Kho học liệu số trực tuyến là sản phẩm đầy tâm huyết của Chi đoàn giáo viên nhà trường, được xây dựng nên nền tảng website miễn phí của Microsoft với mục tiêu thu thập, lựa chọn, chia sẻ, cung cấp cho học sinh, giáo viên khai thác sử dụng phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ số đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học và kiểm tra đánh giá. Trước mắt, học liệu số sẽ do chính các giáo viên trong nhà trường đóng góp, là sản phẩm từ Hội thi Sáng tạo đồ dùng và thiết bị dạy học số năm học 2022-2023, cùng với tài liệu ôn tập học kì và 1 số bài giảng điện tử các năm học trước. Hiện nay đã được trang bị tại Thư viện, các phòng giáo viên và khuôn viên của Văn phòng Đoàn giúp thầy cô và các em dễ dàng truy cập.

Đến với Buổi lễ trao tặng công trình thanh niên “Kho học liệu số” có sự tham dự của lãnh đạo nhà trường: thầy Nguyễn Cửu Huy – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường và Cô Phạm Thị Ánh Tuyết – Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể giáo viên trong chi đoàn giáo viên. Phát biểu tại buổi lễ Thầy Nguyễn Cửu Huy chia sẻ “Nhà trường sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Chi đoàn giáo viên cả về mặt vật chất lẫn tinh thần và mong chi đoàn giáo viên các năm tới sẽ phát huy nhiều công trình có ý nghĩa hơn”.

Kho học liệu số trực tuyến được xây dựng với hy vọng là một trong những giải pháp đẩy mạnh Chương trình Chuyển đổi số trong ngành GDĐT, góp phần đổi mới căn bản và toàn diện phương pháp giảng dạy, từng bước hình thành nguồn tài nguyên giáo dục mở phục vụ cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và phụ huynh học sinh có thể học, nghiên cứu mọi lúc, mọi nơi. Kho học liệu số sẽ liên tục được phát triển, hoàn thiện. Mong rằng công trình Kho học liệu số trường THPT Trần Phú ngày càng phong phú về nội dung và có chất lượng tốt nhất trong những năm học tiếp theo.

Một số hình ảnh ghi lại trong Buổi ra mắt công trình thanh niên:

 

    

Trao Công trình thanh niên năm học 2022 – 2023

  

Sử dụng Kho học liệu số tại thư viện nhà trường

  

 

   

Trang bị truy cập tại các bảng tin, phòng giáo viên