Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - CÔNG ĐOÀN

BÀI VIẾT NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC

HẠNH PHÚC CHO MỌI NGƯỜI

“Hạnh phúc cho mọi người” là chủ đề Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2023, là thông điệp mang đến cho mỗi chúng ta về hạnh phúc cho bạn, cho tôi, hạnh phúc vừa gần nhưng lại vừa xa, vừa hư ảo những rất chân thật và đời thường, bởi phụ thuộc vào quan điểm và cảm nhận của mỗi người.

Ngày Quốc tế hạnh phúc ra đời trên cơ sở ý tưởng đề xuất của quốc gia Bhutan, một quốc gia nhỏ bé chưa đầy một triệu dân ở khu vực Nam Á, nằm sâu trong lục địa phía đông của dãy Himalaya có trình độ kinh tế phát triển trung bình nhưng lại được xem là lá cờ đầu trong phong trào xây dựng Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Theo chính quyền của quốc gia nay, chỉ số hạnh phúc để đánh giá về sự thịnh vượng của xã hội, đó là thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia bên cạnh chỉ số về kinh tế thường dùng để đánh giá về sự giàu có vật chất. Chỉ số này còn được tính đến các yếu tố sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lí và mức sống của người dân, gắn với bốn trụ cột chính, đó là: “tình yêu thương”, “lòng từ bi trắc ẩn”, “Buông bỏ”,  “nghiệp nhân quả”. Trong đó “tình yêu thương” là chìa khóa tạo ra hạnh phúc không chỉ cho riêng mình, mà còn cho mọi người.

Trong cuộc phát động Ngày Hạnh phúc thế giới (2012), Tổng Thư kí Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon nhấn mạnh “Chúng ta cần một mô hình kinh tế mới nhận diện được tầm quan trọng của ba yếu tố tối cần thiết cho sự phát triển bền vững. Ba yếu tố đó là: xã hội – kinh tế - môi trường. Nếu làm được ba yếu tố này, chúng ta sẽ có một thế giới hạnh phúc”.

Hạnh phúc còn ẩn chứa trong sự vận động của quy luật tự nhiên mà tạo hóa đã ban tặng. Bởi ngày 20-3 hằng năm là ngày đặc biệt khi Mặt Trời nằm ngang đường xích đạo nên ngày và đêm có độ dài bằng nhau, là sự hài hòa của vũ trụ, một biểu tượng cân bằng âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực…

Vì vậy, nhu cầu về hạnh phúc có từ trong quá khứ, cả trong hiện tại và tương lai, là nhu cầu cần thiết với tất cả quốc gia và con người trên thế giới, bên cạnh những quy định chung, hạnh phúc cũng có những bước tiến vượt lên trên sự khác biệt giữa các nước và con người trên thế giới. Cho nên hạnh phúc có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng chắc chắn rằng nó không phải là điều phù phiếm, xa xỉ nhưng lại là khát khảo sâu thẳm trong mỗi gia đình và toàn nhân loại về nhu cầu độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc, công bằng, dân chủ và văn minh.

Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hoạt động của Ban Chấp hành (BCH) năm 2023. Trong quý I, BCH đã tổ chức cho nữ đoàn viên, người lao động tham gia hoạt động dã ngoại kỉ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 tại khu du lịch suối Lương (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) trong không khí vui tươi, ấm cúng và gia đình.  

 

Hưởng ứng kế hoạch phát động đoàn viên, NLĐ trong các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp mặc áo dài trong các ngày làm việc từ ngày 01-3 đến ngày 08-3-2023 của công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng. BCH đã phát động nữ đoàn viên là giáo viên mặc áo dài đồng phục trường, đồng phục tổ và nữ nhân viên văn phòng mặc trang phục áo dài trong thời gian công đoàn ngành phát động nói trên. Ngoài ra, để tạo ra sân chơi vui vẻ trong dịp sinh hoạt dã ngoại tại suối Lương, BCH đã lồng ghép Cuộc thi trình diễn thời trang áo dài với chủ đề “Sắc màu Trần Phú” tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng đoàn viên và người lao động.

 




Cũng trong tháng 3 này, BCH vận động đoàn viên, NLĐ ủng hộ một đoàn viên trong nhà trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Số tiền vận động được BCH sẽ chuyển đến công đoàn viên này trong thời gian sớm nhất.

Hạnh phúc cho mọi người chính là biết chia sẻ và thấu cảm, bởi nó dung dị, đời thường, cho đi sẽ còn mãi, yêu thương để hạnh phúc.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Hạnh phúc Ban Chấp hành Công đoàn Trường THPT Trần Phú xin gửi tới quý lãnh đạo nhà trường, đoàn viên, người lao động và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng tích cực để xây dựng gia đình hạnh phúc, trường học hạnh phúc!

                                                                                  Phan Văn Quang