Văn bản pháp quy
Thời khóa biểu
Lịch làm việc

TIN TỨC - CÔNG ĐOÀN

CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN KỈ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM CỦA CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRẦN PHÚ

Hướng đến kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022), Công đoàn Trường THPT Trần Phú tổ chức hội giảng trong giáo viên. Có 8 tổ công đoàn tham gia hội giảng với 12 bộ môn, trong đó có 08 tiết của nữ công đoàn viên (chiếm 66,7%).

Các tiết hội giảng tuy được thực hiện ở 3 khối lớp 10,11,12 nhưng đều hướng đến đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh. Ngoài năng lực bộ môn, giáo viên hướng đến rèn luyện các năng lực khác, như ngôn ngữ, công nghệ thông tin, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo… đã mang đến nhưng cung bậc cảm xúc khó tả của người dự lẫn người học:



Tiết dạy của cô Kiều Hương (tổ Ngoại ngữ) đã hướng đến hình thành năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo mà nội dung bài học đặt ra.


Năng lực tự chủ và tự học được thể hiện rõ nét qua giờ học Địa lí của cô Ái Vân (tổ Xã hội).


Năng lực hợp tác được nhấn mạnh trong tiết dạy Hóa học của thầy Định (tổ Hóa học).


Năng lực ngôn ngữ là vấn đề ưu tiên của thầy Phúc (tổ Xã hội) trong giờ dạy Lịch sử.


Năng lực tìm hiểu tự nhiên – xã hội được cô Minh Nguyệt (tổ Sinh học) lồng ghép trong tiết dạy.


Thông qua dự án học tập “Thiệp chúc mừng 20/10)” cô Nhàn (tổ Tin học) đã hướng đến rèn luyện kĩ năng tin học cho học sinh.

Cùng với hoạt động hội giảng, chiều ngày 20/10/2022, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt nữ cán bộ, giáo viên nhân viên. Tham dự buổi gặp mặt có đầy đủ thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí chan hòa, tình thân nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, sự đóng góp to lớn của nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong sự nghiệp “trồng người” từ xưa cho đến nay. Những gửi gắm về niềm tin của nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên cho nhà trường, cho cộng đồng và xã hội trong thời gian đến cũng được lãnh đạo đề cập trong buổi giao lưu.

Không khi buổi giao lưu trở nên ấm áp và thân tình hơn khi chương trình văn nghệ của các tổ công đoàn diễn ra:



Bài hát “Huyền thoại mẹ” của tổ Ngoại ngữ đã tái hiện về hình bóng những người mẹ tần tảo, hy sinh cho con, cho dân, cho nước.


Phần trình diễn Áo dài làm tăng thêm vẻ quyến rũ, nữ tính của người phụ nữ Việt Nam qua phần trình diễn của tổ Ngữ văn


“Đảo ngược” là đoạn hài kịch đến từ tổ công đoàn Sinh – Tin học đã làm nổi bật vai trò của phụ nữ trong phong trào Hai giỏi!


Giọng hát của cô Thái Uyên hòa quyện vào tiếng đàn của thầy Công Lộc cho người nghe thật nhiều cảm xúc.


Hóa thân vào những chàng trai, cô gái miền sơn cước qua màn nhảy Sạp điêu luyện của tổ Hóa học.


Khi tiếng đàn ghi ta và ca từ của nhạc phẩm “Nụ cười sơn cước” cất lên làm lắng lại khán phòng qua phần trình bày của thầy Mĩ và cô Trúc Linh.


Ca khúc “Cô gái mở đường” trở nên trẻ trung và sinh động hơn qua phần trình bày của các cô giáo đến từ tổ Xã hội.


Những câu đố “hại não” của MC Huyền Trang không thể làm khó trước màn ứng đáp của CĐV

Kết quả chung cuộc của “hội diễn” văn nghệ, Ban tổ chức đã trao 9 giải thưởng, trong đó giải nhất thuộc về tổ công đoàn Sinh – Tin học, giải nhì và giải ba thuộc về tổ công đoàn Ngữ Văn, tổ công đoàn Hóa học.

Có lẽ thành công của chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam năm nay là sự hài lòng, hứng thú của các em học sinh sau mỗi tiết dạy của giáo viên, sự quyến luyến của công đoàn viên sau buổi giao lưu, gặp mặt. Có được thành công đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Chi bộ, sự hỗ trợ vật chất và tinh thần của lãnh đạo nhà trường, đặc biệt sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm đến từ đội ngũ công đoàn viên và sự ủng hộ nhiệt tình của các em học sinh để cho thầy cô thăng hoa trong mỗi giờ dạy.

Ban Chấp hành Công đoàn xin gửi tới lãnh đạo nhà trường, tập thể Hội đồng sư phạm, các em học sinh lời cảm ơn chân thành nhất!

                                                                         BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN